Thánh Lễ Cầu Nguyện cho các linh hồn thương binh liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Nam Hồng 27/07/2022

Sáng ngày 27/07/2022 vừa qua
Được sự quan tâm của Hội Đồng Nhân dân - Ủy Ban Nhân Dân Xã Nam Hồng - Huyện Tiền Hải - Tỉnh Thái Bình

Cha chánh xứ Giuse Trần Xuân Hùng cùng đoàn Quý cha đồng tế - các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Thanh Minh tổ chức đường rước từ ngôi thánh đường giáo xứ về Nghĩa Trang Liệt Sĩ Nam Hồng để cử hành thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn liệt sĩ đã hy sinh vì tổ quốc - kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022)


Trước giờ cử hành thánh lễ, Quý cha cùng các cán bộ huyện, xã đã cùng dâng hương tưởng niệm tới linh hồn các anh hùng liệt sĩ thể hiện tinh thần "Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ kẻ trồng cây"

Hiệp dâng thánh lễ rất vinh dự có Cha Giám Đốc Đại Chủng Viện Thánh Tâm Giáo Phận Thái Bình - Cha Đa Minh Đặng Văn Cầu cùng quý cha đồng tế đã trở về hiệp dâng thánh lễ

Về phía Xã hội rất vinh dự có sự hiện diện của đồng chí Hoàng Việt Huy - chủ tịch ủy ban thường vụ huyện ủy, chủ tịch thường trực UBND huyện Tiền Hải, ông Phạm Văn Bộ, bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã Nam Hồng, ông Phạm Văn Điệt ủy ban thường vụ, chủ tịch UBND xã Nam Hồng cùng các cán bộ các cấp về tham dự


Thánh lễ diễn ra hết sức đông đảo và long trọng với một bầu khí hết sức linh thiêng. Trong thánh lễ cha Giám đốc ĐCV Đa Minh Đặng Văn Cầu chia sẻ nhấn mạnh:" Nếu chúng ta quên đi một người đã chết là làm cho họ chết đi một lần nữa - Nếu chúng ta tưởng nhớ và cầu nguyện cho người đã chết là làm cho họ sống thêm một lần. Con người chúng ta đều là con cái Thiên Chúa, có thể xác và có linh hồn, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xả thân mình để bảo vệ tổ quốc - quê hương, tuy đã mất nhưng linh hồn của các ngài vẫn còn hiện hữu để bảo vệ quê hương thân yêu của chúng ta.

Nhấn mạnh hơn cha đã kể lại một mẩu chuyện mà chính cuộc đời cha từng trải đối diện:" Cách đây hơn 10 năm, trên đường đi giảng lễ về qua đoạn đường trước Nghĩa trang Liệt sĩ Vũ Ninh - Kiến Xương. Cha đi xe máy, đi với tốc độ trung bình, đàng trước cha là một người phụ nữ đi xe đạp còn tốt có đủ phanh và linh phụ kiện, đàng trước còn chở một bé con. chị đang đi bình thường, cha đi đàng sau với một khoảng cách an toàn nhất định. Đột nhiên, bánh sau xe đạp của chị bị nhấc cao lên khoảng 50cm và 2 mẹ con bị ngã xoài ra, rất may 2 mẹ con không bị thương tích gì.

Mọi người xung quanh thấy vậy chạy ra, tưởng cha là người đâm vào chị và làm chị bị ngã và còn hô hoán yêu cầu cha đứng lại. trong thời điểm đó cha vẫn đứng yên với cự ky ban đầu không hề đụng chạm vào xe của chị, Một số người chứng kiến tận mắt và công nhận cha không hề đâm vào chị. Sau khi mẹ con chị đứng dậy cũng công nhận :"Ông này không hề đâm vào mẹ con tôi!"

Cha và mọi người chứng kiến tận mắt đều vô cùng ngạc nhiên: "Tại sao ông này không hề đâm vào xe chị mà tự nhiên xe hai mẹ con chị lại ngã xoài ra như vậy? - Thật khó lý giải?"

Ban thân cha, là chuyên gia về thần học triết học công giáo, lại dường như có một giác quan thứ sáu, ngay lập tức cha chiêm nghiệm và linh cảm rằng: "Các anh hùng liệt sĩ tại nơi đây muốn nói với cha hãy cầu nguyện cho họ"

Từ đó bất kể khi nào có dịp đi qua các nghĩa trang liệt sĩ cha đều đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn.

Qua bài giảng của cha và câu chuyện cha vừa kể, chúng ta cần lưu tâm rằng, đối với những người đã mất, chúng ta không chỉ cử hành với những hình thức bên ngoài mà còn cần đặt trong tâm vào việc dâng lễ và cầu nguyện cho họ để được Thiên Chúa chớ chấp tội và được an nghỉ đời đời trên Thiên Quốc! Amen!

Sau thánh lễ Cha chánh xứ Giuse Trần Xuân Hùng đại diện Giáo xứ Thanh Minh gửi lời cảm ơn HĐND xã Nam Hồng đã quan tâm và gửi lời mời Quý cha và cộng đoàn giáo xứ về cử hành dâng thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn các anh hùng liệt sĩ.



Kế tiếp, một vị đại diện cho HĐND xa đã phát biểu cảm ơn Quý cha và cộng đoàn giáo xứ và mời Quý cha vào thăm quan VP HDDND xã.

Nguồn Video + ảnh: Youtube: Phạm Thâu Vlog