Thánh Lễ Thăng Cấp Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Vinh Sơn Dương 14/08/2022




THĂNG CẤP XỨ ĐOÀN THIẾU NHI THÁNH THỂ VINH SƠN DƯƠNG

Chúa Nhật ngày 14/8/2022 hoà chung không khí ngày Lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, cha Giuse Trần Xuân Hùng - Tuyên uý xứ đoàn đã chủ sự Thánh lễ cùng nghi thức tuyên hứa và thăng cấp cho các em đoàn sinh.

Ngay từ sớm các đoàn sinh đã có mặt đông đủ, rạng rỡ trong trang phục Thiếu nhi Thánh Thể để xếp hàng ngay ngắn vào trong nhà thờ với tâm hồn sốt sắng tham dự Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho xứ đoàn lên cấp bậc mới, cấp bậc mà chúng con sẽ chu toàn trách nhiệm bổn phận của mình.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 16h00, do Cha chánh xứ Giuse chủ tế. Hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của quý thầy, quý dì, quý Trợ tá, Huynh trưởng và cộng đoàn dân Chúa. Chia sẻ với cộng đoàn trong phần Phụng vụ Lời Chúa, Cha Giuse nhấn mạnh với các em Thiếu nhi và cộng đoàn rằng: “Các em là chủ nhân của Giáo xứ chứ không phải là tương lai”. Cha mời gọi các em hãy học theo gương thánh Vinh-sơn Dương - bổn mạng Xứ đoàn luôn ý thức mình là Kitô hữu, là Thiếu nhi Thánh Thể của Chúa, biết chu toàn bổn phận và trách nhiệm của bản thân mỗi người.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa và thăng cấp cho các em thiếu nhi. Xứ đoàn Vinh-sơn Dương bao gồm 650 em, trong đó 100 em Chiên con, 116 em Ấu nhi, 200 em Thiếu nhi, 130 em Nghĩa sĩ, Hiệp sĩ 40 em và trên 70 anh chị Huynh Dự trưởng, Giáo lý viên.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, trưởng xứ Đoàn Vinh-sơn Dương đã có lời tri ân Cha Tuyên úy, quý trợ úy, trợ tá, quý ân nhân, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn. Ngày lễ Thăng cấp kết thúc mở ra một hành trình mới cho xứ đoàn, đó là hành trình theo Chúa Giê-su Thánh Thể qua tôn chỉ của phong trào: “Cầu nguyện, rước lễ, hi sinh và làm việc tông đồ”.

Thân gửi lời cảm ơn tới sự cộng tác rất nhiệt tình của tất cả anh chị em trong đoàn sinh, đặc biệt là anh chị Huynh - Dự Trưởng - Giáo Lý Viên. Ước mong cho xứ đoàn chúng ta ngày một thăng tiến trong sự hiệp nhất, yêu thương để giúp các em thiếu nhi sống tốt hơn trong đời sống đức tin và trong chính cuộc sống hằng ngày.


MZgpb9Q/w640-h426/FOG00067.jpg" width="640" />